19/08/2021 15:45        

Chăm sóc và dâng hương Miếu bà - Di tích lịch sử phường Phước Long

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021 và kế hoạch chăm sóc di tích lịch sử ở địa phương, ngày 27/12/2020 vừa qua Liên đội Trường Tiểu học Phước Long 2 tiếp tục tổ chức cho các em đội viên trong Liên đội tham gia chăm sóc vệ sinh Miếu Bà - Tổ dân phố Phước Thái, Phường Phước Long. Đây là Hoạt động NGLL nhằm giáo dục học sinh có tình yêu lao động, có kĩ năng sống biết tự phục vụ, giáo dục chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Mục đích của việc tổ chức cho Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hoá ở địa phương là huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng, giáo dục môi trường thân thiện, giáo dục lòng yêu quê hương, ý chí tự lực tự cường, tự hào dân tộc, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho học sinh, phù hợp với điều kiện của địa phương, nhà trường và đáp ứng yêu cầu xã hội, phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh trong học tập và các hoạt động xã hội một cách phù hợp và hiệu quả.

   Đây là một việc làm thường xuyên trong suốt những năm qua của Liên đội. Thông qua hoạt động này, Liên đội tiếp tục góp phần giáo dục truyền thống cho các em đội viên, giúp các em biết trân trọng lịch sử, biết giữ gìn và phát huy giá trị của khu di tích.

Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động.